อนงค์ MyBoo (2024)

อนงค์

อนงค์ MyBoo (2024) เป็นหนังไทยแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ที่ผสมกับส่วนประกอบเหนือธรรมชาติ เรื่องราวเกี่ยวกับความรักที่ไม่สมบูรณ์แบบระหว่างคนรวมทั้งผี โดยผู้แสดงนำหญิง “สุภาพสตรี” ซึ่งเป็นผีที่ไม่อาจจะปล่อยวางจากโลกนี้ได้ เนื่องด้วยยังมีความสัมพันธ์แล้วก็เรื่องราวในสมัยก่อนที่ยังมิได้รับการสะสาง

ข้อดีของภาพยนตร์เป็นการประสมประสานระหว่างความรักโรแมนติกแล้วก็ความเฮฮาเบาสมอง การแสดงของดารานำมีเคมีที่ดี สร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและก็น่ารักน่าเอ็นดู ถึงแม้ว่าฉากเหนือธรรมชาติอาจจะเป็นผลให้เรื่องมองแปลกใหม่ แม้กระนั้นการติดต่อสื่อสารความรู้สึกผ่านความรักผ่านโลกของคนและก็ผีทำให้ภาพยนตร์มีเอกลักษณ์

การดูแลรวมทั้งการออกแบบฉากวิญญาณแล้วก็โลกหลังความตายถูกทำให้นุ่มนวล ไม่ใช่แนวสยองขวัญเท่าไรนัก แต่ว่าเป็นการเล่าในเชิงอารมณ์รวมทั้งความระลึกถึง นักแสดงผีอย่าง “สุภาพสตรี” ถูกวาดรูปเป็นบุคคลที่เต็มไปด้วยความรู้สึกที่ยังไม่สมบูรณ์ ทำให้ผู้ชมรู้เรื่องและก็เข้าถึงความรู้สึกของคุณได้ง่าย

จุดเด่นของภาพยนตร์เป็นการเล่าเรื่องที่ไม่สลับซับซ้อนมากมายและก็มีจังหวะที่พอดิบพอดี ความไม่ลงรอยกันระหว่างโลกของคนเป็นรวมทั้งโลกของผู้เสียชีวิตถูกถ่ายทอดอย่างมีอารมณ์ขันและก็เชิญให้คิดตาม เวลาเดียวกัน ภาพยนตร์ยังคงมีการแทรกสอดแง่คิดเกี่ยวกับการปล่อยวางแล้วก็การยินยอมรับในสิ่งที่ผ่านไป

แต่ บางช่วงของภาพยนตร์บางครั้งก็อาจจะมองมีจังหวะเนิบไปบ้าง แล้วก็การเล่าเรื่องบางจุดอาจส่งผลให้ผู้ชมมีความรู้สึกว่าขาดความระทึกใจ แต่ว่าสำหรับคนที่ถูกใจภาพยนตร์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ที่มีส่วนประกอบแฟนตาซีรวมทั้งเหนือธรรมชาติ อนงค์ MyBoo (2024) ถือได้ว่าหนทางที่น่าดึงดูด

เรื่องย่อ อนงค์ MyBoo (2024)

อนงค์

โจ (จี๋ สุทธิรักษา) เกมเมอร์ดวงตกที่อดได้มรดกชิ้นใหญ่ แต่ว่าสิ่งที่เขาได้เป็นบ้านร้างข้างหลังเก่าไกลห่างเมืองที่แถมพ่วงมาด้วยผีในบ้านทั้งยัง 3หมายถึงนารี (โบว์ เมลดา) ผีบุตรสาวเจ้าของบ้านที่อ่อนโยน เป็นระเบียบเรียบร้อย และก็น่ารักน่าเอ็นดู พี่ทองคำก้อน (แจ็ค เฉลิมพล / แจ็ค แฟนฉัน) รวมทั้งพี่ทองหยิบ (ฝน ทัตชญา / MonsterFon) ผีคนรับใช้สุดหลอนแม้กระนั้นใจดี ที่สุดด้านหลังแล้วทั้งคนและก็ผีก็ประสานมือกันเพื่อก่อสร้างบ้านผีสิง “บ้านผู้หญิง” จากความหลอน เปลี่ยนเป็นมิตรภาพ จนกระทั่งทำให้เกิดความรัก แม้กระนั้นด้วยสถานะระหว่างคนกับผีจะเป็นคู่รักได้หรือเปล่า ติดตามต่อได้ใน สุภาพสตรี

ความน่าดึงดูดใจแรกของ ผู้หญิง ก็คือ นี่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในรอบ 17 ปีของ เอส-คมกฤษ ตรีบริสุทธิ์ ที่เคยฝากความซาบซึ้งจากหนังรักอย่าง เพื่อนซี้ รวมทั้งหนังคอเมดี้อีกทั้ง หนูหิ่นเดอะมูฟวี่ และก็ สายจับบ้านเล็ก ทั้งยังเปิดฉากผลงานจากบริษัท Karman Line (คาร์แมนไลน์) จากการร่วมแรงของเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ แล้วก็ M Studio ซึ่งเป็นการขยายอาณาจักรคอนเทนต์เวิร์คพอยท์สู่แวดวงภาพยนตร์แบบจริงๆจังๆภายหลังจากเคยบรรลุความสำเร็จมาแล้วจาก ไบค์แมน พระอินทร์ก้นน้ำหมึก รวมทั้ง อีเรียมซิ่ง เมื่อไม่กี่ปีกลาย

อย่างที่พอเพียงจะรู้กันว่าผลงานจากค่ายเวิร์คพอยท์จำนวนมากเป็นการยกฐานะรายละเอียดระดับแมสขึ้นมาทำให้พรีเมียมขึ้นด้วยโปรดักชันประสิทธิภาพ ซึ่ง ผู้หญิง ก็ตอบปัญหานั้นออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเป็นหนังผีโรแมนติกคอเมดี้ที่เต็มไปด้วยความขบขัน เข้าใจง่าย และก็อบอวลไปด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูตลอดทั้งเรื่อง เปลี่ยนเป็นความสนุกสนานร่าเริงแบบสามัญ เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย เวลาเดียวกันในด้านความซาบซึ้งประทับใจแล้วก็ความแปลกใหม่ก็ยังห่างชั้นจากผลงานเก่าๆของเอส คมกฤษ อยู่พอเหมาะพอควร

นี่ก็คือการหวนกลับสังเวียนอีกทีในรอบสิบกว่าปี

ดีไม่ดีเกือบ 20 ปีได้แล้ว ของผู้กำกับ “เอส คมกฤษ” ที่ทิ้งทวนผลงานสร้างภาพยนตร์เรื่องปัจจุบันก็ตั้งแต่ สายจับบ้านเล็ก กับค่ายจีทีเอช เมื่อปี 2550 ก่อนที่จะผันตัวไปควบคุมซีรีส์รวมทั้งละครไทยเป็นหลัก ด้วยเหตุนี้การกลับมาคราวนี้คงจำเป็นต้องปัดฝุ่นกันพอสมควร แต่ว่าเรื่องคารมคมคายในตัวหนัง ก็ยังพอเพียงจะไว้ใจเขาคนนี้ได้ในระดับหนึ่ง

ใน อนงค์ MyBoo (2024) การพัฒนาความเชื่อมโยงระหว่างนักแสดงหลักมีความเด่น โดยผู้แสดง “นารี” ซึ่งเป็นผี มีการปรับปรุงท่าทางและก็ความรู้สึกอย่างแจ่มแจ้ง จากการเป็นผีที่ยังไม่อาจจะปล่อยวาง แปลงเป็นนักแสดงที่ทำความเข้าใจความหมายของความรักรวมทั้งการปลดปล่อยให้ชีวิต (และก็ความตาย) เดินต่อไป ส่วนตัวเอกข้างชายที่เกี่ยวโยงกับ “หญิงสาว” นั้นก็จำต้องต่อสู้กับความรู้สึกอีกทั้งรักแล้วก็ความหวาดกลัว สำหรับเพื่อการเปิดใจเห็นด้วยสิ่งที่ไม่บางทีอาจชี้แจงได้

ภาพยนตร์ยังสามารถสร้างความสนุกผ่านฉากคอมเมดี้ที่ผสมกับการใช้พลังเหนือธรรมชาติของ “กัลยา” สำหรับในการติดต่อหรือแสดงอารมณ์ความรู้สึกของคุณ ทำให้บรรยากาศค่อยสบายและไม่เคร่งเคลียด การตัดต่อและก็มุมกล้องถ่ายรูปยังช่วยเสริมให้ฉากขำขันรวมทั้งโรแมนติกทำงานด้วยกันก้าวหน้า

ความตรึงใจที่ผู้ชมโดยมากได้รับเป็นความน่ารักน่าเอ็นดูแล้วก็อบอุ่นในทางของความข้องเกี่ยวระหว่างคนกับวิญญาณ การออกแบบภาพแล้วก็เอฟเฟกต์ต่างๆก็ทำเป็นให้รอบคอบอ่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับการปรากฏตัวของผี ที่มิได้น่าสะพรึงกลัวจนกระทั่งเกินความจำเป็น แม้กระนั้นทำให้ผู้ชมรู้สึกเชื่อมโยงกับนักแสดง

อย่างไรก็แล้วแต่ ข้อคิดเห็นจากบางบุคคลบางครั้งอาจจะคือเรื่องของความซ้ำๆซากๆในบางจุด โดยยิ่งไปกว่านั้นฉากที่เล่าของการคลี่คลายปัญหาในชีวิตข้างหลังความตายของ “อิสตรี” ที่บางทีอาจมองไม่แปลกใหม่เยอะแค่ไหน แต่ว่าการเล่าเรื่องด้วยโทนที่ค่อยสบายช่วยทำให้ภาพยนตร์ประเด็นนี้ยังคงมีความน่าดึงดูดใจ และก็สามารถยั่วยวนใจผู้ชมที่อยากความเพลิดเพลินแบบไม่สลับซับซ้อน

โดยรวมแล้ว อนงค์ MyBoo (2024) เป็นภาพยนตร์ที่ตอบปัญหาสำหรับคนที่ถูกใจความโรแมนติกผสมคอมเมดี้ในแบบที่มีอารมณ์แฟนตาซีเหนือธรรมชาติ เรื่องราวความรักระหว่างคนและก็ผีถูกถ่ายทอดอย่างอบอุ่นและก็น่าประทับใจ พร้อมกับแง่คิดที่เรียบง่ายและก็เข้าถึงได้

อิสตรี เป็นเรื่องราวของ โจ (จี๋-สุทธิรักษา สมบัติพัสถานงาม) เกมเมอร์ย่ำแย่ผู้บังเอิญได้รับทรัพย์สินเป็นบ้านเก่าอายุ 80 ปีที่จังหวัดปทุมธานี ที่บ้านข้างหลังนี้เขาได้เจอกับผีสามตนที่ตายคาบ้าน โน่นเป็น กัลยา (โบว์-เมลดา สุศรี) ผู้สืบสกุลเจ้าของบ้านที่ถูกบีบคอจนตาย แล้วก็สองคนสนิทสนมเป็น ทองคำก้อน (แจ็ค-เฉลิมพล ท้องฟ้าธีรวงศ์) ที่ถูกฆาตกรรมบั่นศีรษะ แล้วก็ ทองหยิบ (ฝน-ทัตชญา ศุภร่ำรวยสถิต)

ที่ถูกแทงไส้ไหล วิญญาณอีกทั้งสามไปไหนมิได้จวบจนกระทั่งจะมีคนไหนกันเจอศพของพวกเขา โจที่กำลังร้อนเงินเลยหาวิธีสร้างรายได้จากบ้านข้างหลังนี้ด้วยกระบวนการทำบ้านผีสิง โดยมีวิญญาณอีกทั้งสามเป็นดาราหนังหลัก แลกเปลี่ยนกับการที่เขาจะหาร่างของทั้งยังสามเพื่อได้ไปผุดไปกำเนิด ปรากฏว่าธุรกิจนี้ก้าวหน้าพร้อมๆกับความรักที่ผุดขึ้นในใจระหว่างโจและก็นารี ก็แค่รักระหว่างผีกับคนไม่มีทางเป็นได้

หนังผีไทยที่สไตล์ไทยคะกระจ่างแจ้งมากมายตั้งแต่ชื่อ

อนงค์

ถึงโครงเรื่องจะมิได้แปลกประหลาดกว่าคนใดกัน แต่ว่าบอกเลยว่าหนังประเด็นนี้ดำเนินเรื่องแปลกใหม่และก็สนุกสนานมากมาย หากเปรียบกล้วยๆก็คล้ายกับพวกเราเล่นเกมแนวเผชิญภัยหรือเข้าบ้านผีสิงที่ทีแรกๆพวกเราบางทีอาจจะไม่เคยชินทำให้ตระหนกตกใจกับซีน Jump Scare แต่ว่าเพียงพอคุ้นชินแล้วหลังจากนั้นก็จะเริ่มบันเทิงใจกับผู้แสดงที่เปลี่ยนกันมาสร้างซีนเฮฮาๆให้พวกเราได้วางใจก่อนที่จะตบไปสู่จุดไคลแมกซ์ให้พวกเราได้อึ้งและก็น้ำตาคลอเบ้าจนกระทั่งตอนสุดท้าย!

ส่วนตัวเรา นารี เป็นหนังผีที่น่ารักน่าเอ็นดู มีความน่าเห็นใจมากยิ่งกว่าความหลอน บางทีอาจจะมิได้ทำพวกเราร้องไห้แต่ว่าก็เชิญลุ้นแล้วก็ซึ้งไม่น้อย ซึ่งหัวข้อนี้ปัญหาของเรื่องมิได้มีเยอะแยะ บทออกจะเทไปที่การประสานมือก่อสร้างบ้านผีสิงที่ใช้ผีจริง แล้วก็อีกจุดที่ถูกใจเป็นซีนที่ท่องเที่ยวร่วมกัน มีการเทียบภาพเดี๋ยวนี้กับอดีตกาล ขอเรียกว่าเป็นซีนที่ทำให้พวกเราหวานซึ้งผสมสำลักหัวเราะ ถ้าเกิดต้องการทราบว่าเพราะเหตุใดก็ต้องตามไปดูในหนังแรง

เค้าเรื่องความรักที่ไม่มีทางเป็นไปได้ระหว่างผีกับคนถูกเอามาใช้เป็นประจำอีกทั้งในหนังรวมทั้งละครไทย แต่ว่าความสะดุดตาของ สุภาพสตรี เป็นให้ร้ายน่ารักน่าเอ็นดูระดับลาบูบู้บี้ 20 ตัวเข้ามาในเรื่อง โดยยิ่งไปกว่านั้นการเลือกแคสต์ดาราหนังอย่างโบว์ เมลดา มารับบทผู้หญิง ซึ่งแม้จะมองหานางเอกหน้าไทยที่มีดีกรีความน่ารักน่าเอ็นดูขนาดทำให้ตกเพศชายเกือบจะทั่วประเทศก็อาจจะไม่มีผู้ใดเหมาะสมไปกว่าคุณอีกแล้ว โดยผู้กำกับก็รู้จักขยี้ทั้งยังความไม่รู้เดียงสาแบบผ่านสมัยผ่านยุค รวมทั้งกิริยาท่าทางแบบเด็กๆจนถึงไม่ประหลาดใจที่โจจะเผลอใจตกหลุมรักผีไปได้ไม่ยาก

ส่วนจี๋ สุทธิรักษา ปฏิบัติหน้าที่ผู้แสดงนำชายคอเมดี้ก้าวหน้าแบบไม่น่าเชื่อ เนื่องจากว่าหากมองดูที่ผลงานเก่าๆอย่างหนังเรื่อง 4KINGS 2 หรือละคร เกมรักหักหลัง ก็เรียกว่าดีกรีความเก๋อาจยากที่จะมาเล่นบทตลกขบขันโบ๊ะบ๊ะ แม้กระนั้นใน นารี ความโก้เก๋พวกนั้นหายไป เปลี่ยนเป็นพ่อหนุ่มใช้การไม่ได้แม้กระนั้นดันสวย ที่สำคัญยังมีเสน่ห์เหมือนดารานำชายคู่บารมีของผู้กำกับอย่าง ซันนี่ ทองความฉลาดความรื่นเริง อีกต่างหาก

หากเป็นผู้ที่ดูหนังมานานสักนิด จุดน่าดึงดูดที่สุดของหนังหัวข้อนี้

อาจจะเป็นชื่อของผู้กำกับอย่าง เอส – คมกฤษ ตรีกระจ่าง ที่ถ้าเกิดเป็นตอนหนึ่งเขาเป็นผู้กำกับที่เด่นที่สุดในกลุ่มสหายๆรวม 6 ผู้ที่ด้วยกันควบคุมหนัง ‘แฟนฉัน’ (2546) ทั้งส่งผลงานที่ลายเซ็นชัดในแนวหนังรักภาพยนตร์ตลก และก็คงจะเป็นหนังในดวงใจคนอีกจำนวนไม่น้อยอีกทั้ง ‘คู่หู’ (2548) ‘หนูหิ่น เดอะ มูฟวี่’ (2549) และก็ ‘สายจับบ้านเล็ก’ (2550) ซึ่งจากนั้นเขาก็ห่างหายไปจากพื้นที่หนังโรงอย่างโชคร้ายในความสามารถ แม้ว่าจะมีมาแจมสำหรับในการทำซีรีส์รวมทั้งผลงานอื่นๆบ้างก็ตาม การกลับมาลงทำหนังฉายโรงคราวนี้ก็เลยเป็นสิ่งที่แฟนคลับของคมกฤษคงจะตั้งตาคอยมานาน aahaarestaurant

สำหรับดาราหนังที่สร้างสีสันมากมายๆในประเด็นนี้ก็จะต้องชูให้กับ ธามไท พลิกศิลป ที่มาสวมบทบาท ก้อง เด็กอุแว้นในชุมชน โดยยิ่งไปกว่านั้นในฉากวันขึ้นปีใหม่ที่เสมือนได้ใช้จริตที่เขาเล่นใน TikTok ออกมาหารายได้ได้จากหนังประเด็นนี้ ช่วงเวลาที่ฝนหรือ Monsterfon ก็จัดว่าทำเป็นดีด้วยบทที่ไม่ไกลจากตนเองมากสักเท่าไรนัก พูดได้ว่าสอบได้ แล้วก็ออกจะเด่นกว่าแจ็ค แฟนฉัน ที่ในหนังประเด็นนี้เสมือนใช้ความรู้ของเขาไม่เต็มประสิทธิภาพสักมากแค่ไหน

และก็เพื่อสมหน้าการกลับมาของผู้กำกับผู้เคยร่วมงานกับศิลปินดาราหนังแทบทั้งยังแวดวง และก็สำเร็จงานเปิดฉากค่ายเวิร์คพอยท์ที่เข้ามาถ่ายทำหนังสุดกำลัง อิสตรี เลยโชว์พาวเวอร์ด้วยดาราหนังรับเชิญมากเดินแว่บไปแว่บมา ที่เพียงพอจะเป็นเนื้อเป็นหนังมากยิ่งกว่าผู้ใดก็คือ ต้าเหนิง-สาวน้อยวีร์ สองเมือง ในบทคนรักเก่าของโจ ที่มาพร้อมความงดงามจนถึงราวกับลอยมาแสดง ส่วนที่จำเป็นเป็นเด็กในค่ายอย่างผู้หญิง4EVE ซึ่งในปีนี้สมาชิกในวงก็มีโปรเจกต์กับคาร์แมนไลน์อีกสองเรื่อง

ท้ายที่สุดขอป้ายยาอีกนิด สุภาพสตรี เป็นหนังผีสวยที่คนกลัวผีมองได้แน่ๆ

อนงค์

ด้วยเหตุว่าหัวข้อนี้นอกเหนือจากความหลอนก็ยังมีความน่ารักน่าเอ็นดูยืนหนึ่ง แต่ว่าก็ยังไม่ทิ้งเงื่อนสำคัญของเรื่องอย่างเงื่อนแหล่งที่มาของแก๊งค์ผีเรือนร้าง รวมทั้งเงื่อนความเกี่ยวเนื่องระหว่างคนกับผีที่สัมผัสตัวกันก็ยังมิได้แล้วจะรักกันได้จริงๆไหม

ส่วนโลเคชั่นถึงจะมิได้แปลกใหม่แต่ว่าโดยรวมทั้งยังโลเคชั่น เอฟเฟกต์ เสียง เพลงประกอบก็จัดว่าดีดูเพลิดเพลินเลย รวมทั้งในช่วงเวลานี้ หญิงสาว เข้าโรงอย่างเป็นทางการแล้ว รับประกันสนุกสนาน น่ารักน่าเอ็นดู ยืนยันจากยอดเปิดตัววันแรกที่มุ่งสู่ 20 ล้านเลยคะ!

ในช่วงสุดท้ายของ “ผู้หญิง MyBoo” (2024) เรื่องราวไปสู่จุดไคลแมกซ์ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ นักแสดงเริ่มเจอหน้ากับข้อเท็จจริงที่อีกทั้งงดงามแล้วก็เจ็บ เรื่องราวความรักระหว่าง “หญิงสาว” รวมทั้งตัวนำข้างชายปรับปรุงไปถึงจุดที่จำเป็นต้องตกลงใจสำคัญเกี่ยวกับการปล่อยวาง ทั้งยังจากมุมมองของคนเป็นรวมทั้งคนเสียชีวิต

ผลสรุปของเรื่องเน้นถึงการเรียนที่จะเห็นด้วยและก็ก้าวผ่านสิ่งที่สูญเสียไป

แม้การแยกทางระหว่างนักแสดงหลักจะเต็มไปด้วยความหม่นหมองและก็การนึกถึง แต่ว่าผู้ชมจะได้รับการปลอบประโลมจากการที่ “กัลยา” สามารถกล่าวโทษสงบในโลกของคุณได้ ส่วนตัวเอกข้างชายเองก็ทำความเข้าใจที่จะมองหาความรักแล้วก็การใช้ชีวิตใหม่ถัดไป ภาพยนตร์สิ้นสุดลงด้วยความรู้สึกอุ่นใจรวมทั้งส่งข่าวสารถึงการที่พวกเราจำเป็นต้องทำความเข้าใจที่จะสารภาพสิ่งที่ไม่อาจจะเปลี่ยนได้

สำหรับฉากจบที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ภาพยนตร์ได้ทำให้ผู้ชมรู้สึกเชื่อมโยงกับนักแสดง “หญิงสาว” อย่างถ่องแท้ รวมทั้งรู้เรื่องความซึมเศร้าที่มาพร้อมด้วยการปล่อยวาง ในเวลาเดียวกันก็ยังคงรักษาบรรยากาศอบอุ่นเอาไว้ ซึ่งช่วยปรับเรื่องราวมีความสมดุลระหว่างความเศร้าหมองแล้วก็ความสำราญ

โดยสรุป “กัลยา MyBoo” จบลงอย่างสมบูรณ์รวมทั้งเต็มไปด้วยความหมาย เหมาะกับคนที่พอใจเรื่องราวความรักที่อบอุ่น รวมทั้งการต่อสู้ทางอารมณ์ระหว่างความรักและก็การยินยอมรับในเคราะห์กรรม